Thị trườngThương hiệuThương hiệu cà phêTin tức cà phê

Cảm nhận cà phê “At Home” của những thương hiệu lớn

Share

Cà phê hòa tan cao cấp Starbucks® mới sẽ nâng tầm trải nghiệm cà phê hoà tan ngay tại nhà của người Việt và truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường cùng những cây cà phê làm ra thức uống đặc biệt này.Cầm trên tay cốc cà phê Starbucks® nóng vừa được các barista pha chế và phục vụ ngay tại sự kiện ra mắt sản phẩm Cà phê hòa tan cao cấp Starbucks® mới, Tú Oanh (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) không khỏi bất ngờ khi nhận ra hương vị quen thuộc mà cô vẫn hay thưởng thức tại các cửa hàng của thương hiệu “nàng tiên cá”.

“Từ nay, người Việt có thể tự thưởng thức một ly cà phê Starbucks® mình yêu ngay tại nhà”

Đằng sau mỗi ly cà phê hòa tan là niềm cảm hứng về những giá trị bền vững mà Nestlé và Starbucks cùng hướng đến.

“Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà sản phẩm chinh phục được mình là tái tạo được hương vị nguyên bản của những cốc Latte mình yêu thích và thường uống tại cửa hàng Starbucks”, Tú Oanh nhận xét.

Không chỉ làm hài lòng những người mến mộ hương vị Latte của Starbucks như Tú Oanh với sản phẩm Caffè Latte và Caramel Latte, dòng sản phẩm còn “chiều lòng” những người yêu thích hương vị rang thơm đậm đà với Dark Roast, hay chuộng đậm vị sô cô la với Caffè Mocha. Được tạo nên từ 100% cà phê Arabica hảo hạng, dòng sản phẩm chính là “trái ngọt” đến từ Liên minh Cà phê Toàn cầu do Nestlé và Starbucks bắt tay thành lập năm 2018.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết Liên minh Cà phê Toàn cầu kết hợp giữa chuyên môn 80 năm về cà phê hòa tan của Nestlé và vị trí dẫn đầu thế giới về chuỗi cửa hàng cà phê của Starbucks.

Sự kiện ra mắt Cà phê hòa tan cao cấp Starbucks® mới tại Thành phố Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của nhiều người nổi tiếng.

“Nestlé hiểu rằng Starbucks đã tạo ra một ảnh hưởng đáng kể đến đời sống của người Việt và đó là lý do tại sao chúng tôi mang dòng sản phẩm Cà phê hòa tan cao cấp Starbucks® mới đến Việt Nam. Chúng tôi muốn làm giàu trải nghiệm của người tiêu dùng Việt về cà phê và đa dạng hóa những cách thưởng thức cà phê, từ bản địa đến toàn cầu. Từ nay, người Việt có thể tự thưởng thức một ly cà phê Starbucks® mình yêu ngay tại nhà” – Vị tổng giám đốc nhấn mạnh.

Bên cạnh lắng nghe những chia sẻ của đại diện Nestlé Việt Nam, người tham gia sự kiện và các fan của Starbucks còn được trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn như Coffee Painting Art, gây thích thú cho các bạn trẻ khi được tự do sáng tạo những bức hình nghệ thuật từ chính chất liệu cà phê. Hay với hoạt động thử tài pha chế, khách mời tự mình tạo ra những công thức cà phê riêng dưới sự hướng dẫn của các barista lâu năm trong nghề.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ về Liên minh Cà phê Toàn cầu giữa Nestlé và Starbucks tại sự kiện.

Ý nghĩa đằng sau ly cà phê hoà tan “bền vững và có trách nhiệm”

Nói đến thưởng thức cà phê thì người Việt có phong cách thưởng thức rất riêng. Họ uống cà phê như một thứ văn hóa: Nhâm nhi, suy tưởng và nghĩ đến những điều sâu sắc. Đặc biệt là ở bộ phận người trẻ ngày nay, bên cạnh ly cà phê thơm ngon, họ cũng dần quan tâm nhiều hơn đến yếu tố bền vững, thân thiện với môi trường.

Giới trẻ có được thái độ tích cực này cũng là nhờ phần lớn những hoạt động, chiến dịch ý nghĩa đến từ các thương hiệu cà phê, trong đó nổi bật phải kể đến Nestlé và Starbucks.

Có chung niềm đam mê tạo ra cà phê hảo hạng, hai “ông lớn” ngành cà phê đồng thời cũng là những thương hiệu tiên phong toàn cầu về phát triển bền vững và có trách nhiệm. Sản phẩm cà phê hoà tan Starbucks® vừa có ý nghĩa nâng tầm trải nghiệm hương vị và thưởng thức cà phê tại nhà, vừa truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người tiêu dùng về sản phẩm cà phê bền vững.

Được làm từ 100% cà phê Arabica thượng hạng, cà phê hòa tan Starbucks® đáp ứng được tiêu chuẩn về đảm bảo chất lượng cà phê tốt nhất, phương pháp canh tác giảm thiểu tác động đến môi trường và cam kết về nguồn cung ứng có trách nhiệm.

Song hành với đó, cả Starbucks và Nestlé đều đang triển khai những chương trình cà phê bền vững mang tính chiến lược, cụ thể là Starbucks Coffee And Farmer Equity (CAFE) Practices. Đây là chương trình hướng đến mục tiêu khuyến khích sản xuất cà phê minh bạch, cung ứng cà phê chất lượng cao, đồng thời tạo ra tác động tích cực và đảm bảo chất lượng đời sống cho cộng đồng nông dân.

Cả Nestlé và Starbucks đã và đang triển khai những chương trình cà phê bền vững mang tính chiến lược để góp phần nâng cao đời sống của người nông dân và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Còn với Nestlé, chương trình Nescafé Plan nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ người tiêu dùng và cộng đồng người trồng cà phê khi góp phần giảm tác động đến môi trường từ các trang trại và nhà máy cà phê, nâng cao đời sống của người nông dân.

Thông qua chương trình, mức thu nhập và phúc lợi cho cộng đồng nông thôn ở nhiều quốc gia như Brazil, Colombia, Bờ Biển Ngà, Kenya, Mexico, Philippines và Việt Nam đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt, Nescafé Plan thể hiện cam kết bền vững của Nestlé khi chứng minh tính hiệu quả và thực hành nông nghiệp tại các nông trại, tạo điều kiện để người nông dân bán ra các loại cà phê được canh tác bền vững với chất lượng và mức giá tốt nhất.

Đồng mục tiêu phát triển những lĩnh vực mang lại lợi ích kinh doanh phù hợp với lợi ích của xã hội, Nestlé và Starbucks đã và đang khẳng định sứ mệnh giúp cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Để đằng sau mỗi phút giây thưởng thức ly cà phê đậm vị thơm ngon từ bản địa đến toàn cầu, cộng đồng sẽ có thêm những hành động ý nghĩa để giữ hành tinh thêm xanh.

Theo Vietcetera

Share