Thị trườngTin tức cà phê

Xu thế mới: Cà phê pha… đủ thứ

Share

Starbucks vừa tung ra món cà phê lạnh vị… sô-cô-la. Dunkin’ Donuts ra mắt Cake Batter Signature Latte mới đi kèm với các hạt cầu vồng.

Starbucks vừa tung ra món cà phê lạnh vị… sô-cô-la

Theo Hiệp hội Cà phê Quốc gia Mỹ, mức tiêu thụ cà phê của người Mỹ đang ở mức cao nhất trong hai thập kỷ và nhiều người trong số họ uống cà phê vào tất cả các giờ trong ngày. Đại dịch đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng và có thể nó sẽ tiếp tục như vậy.

Các công ty sản xuất kem sữa lạnh, siro hương liệu và máy pha cà phê cho biết doanh số bán hàng đã tăng lên khi người Mỹ đầu tư nhiều hơn vào việc pha chế. Đây là lúc để các công ty hàng tiêu dùng ra mắt các sản phẩm cà phê mới, thu hút những người dùng trẻ.

Leonardo Aizpuru, lãnh đạo bộ phận sản xuất kem tại Nestlé, công ty sản xuất Coffee mate và các thương hiệu khác, cho biết: “Giới trẻ đang thúc đẩy các sản phẩm kem (để pha cà phê) tạo hương vị thâm nhập thị trường mạnh mẽ chưa từng có.”

Một cuộc chạy đua vũ trang sản phẩm đã nổ ra giữa những gã khổng lồ: Nestlé hợp tác với Kellogg’s để giới thiệu các loại kem (pha cà phê) với mùi hương ngũ cốc Rice Krispies Treats, Golden Grahams hay kem Drumstick. Danone, hãng sản xuất International Delight, đã hợp tác với Warner Bros để sản xuất một dòng phiên bản giới hạn của Wonka Whipple Fudgy Caramel Creamers – sau thành công vào năm ngoái với Fruity và Cocoa Pebbles.

Các chuỗi cửa hàng lớn cũng đang tham gia cuộc chơi: Starbucks vừa tung ra món cà phê lạnh Chocolate Cream Cold Brew. Dunkin’ Donuts ra mắt Cake Batter Signature Latte mới đi kèm với các hạt cầu vồng.

Đã có một “sự thay đổi có ý nghĩa do đại dịch gây ra đối với thói quen pha cà phê tại nhà”, theo David Portalatin, một chuyên gia ngành thực phẩm của công ty tư vấn NPD Group cho biết. Khi các cửa hàng cà phê bắt đầu đóng cửa vào năm 2020, người tiêu dùng nhận thấy “họ không nhất thiết phải có tất cả các thiết bị cũng như tất cả các hương vị và nguyên liệu để tạo ra loại cà phê mà họ muốn uống”, Portalatin cho biết thêm.

Shane Grant, Giám đốc điều hành của Danone Bắc Mỹ cho biết: “Đáng ngạc nhiên là nhiều người Mỹ không thích hương vị cơ bản của cà phê. Trên thực tế, 70% người tiêu dùng thay đổi hoặc thêm kem vào cà phê của họ để nâng cao hương vị so với bình thường.”

Điều thú vị là theo một nghiên cứu gần đây, những người uống cà phê có nguy cơ tử vong thấp hơn những người không uống – cho dù họ uống nó có ngọt hay không.

Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Share