Mở quán cà phê

3 ý tưởng tạo không gian khi kinh doanh quán cà phê

Share

Kinh doanh quán cafe đã trở thành một hiện tượng trong những năm gần đây, những quán cafe xuất hiện khắp mọi nơi từ các thành phố lớn đến nhỏ. Vì thế, việc làm cho quán mang một sắc thái riêng và thu hút khách hàng quay lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

1. Tạo không gian mới lạ nhưng thân thuộc với khách hàng

Nhiều cơ sở kinh doanh quán cà phê xuất hiện nhưng hầu hết chúng đều nhìn tương tự về không gian lẫn thức uống.

Starbuck là một ví dụ thành công trong việc tạo ra sự thân thuộc tại các địa phương mà vẫn giữ lại nét đặc trưng thương hiệu của mình.

2. Điều chỉnh ánh sáng trong cửa hàng

Các cửa hàng kinh doanh quán cafe phục vụ vào chiều tối thường chọn bóng đèn tròn treo đứng để tạo ánh sáng vàng nhẹ phản chiếu các bề mặt tường hoặc gỗ mang lại cảm giác ấm cúng cho khách hàng khi họ đang nhâm nhi, thưởng thức những cốc café thơm ngon tại quán.

Ngược lại những coffee shop hoạt động vào ban ngày sẽ chú trọng sử dụng các loại đèn huỳnh quang với các tông màu sáng để mô tả bầu không khí trong lành của buổi sáng sớm.

3. Tạo cảm giác thoải mái và tiện lợi cho khách hàng

Bước chân vào bất cứ quán cà phê nào bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh phần lớn mọi người đang sử dụng laptop hoặc điện thoại, ngay cả tui cũng vậy hihi.

Cảm giác thật tệ khi đang nhâm nhi nửa ly cà phê rồi phát hiện ra pin điện thoại chỉ còn 5% và ta không mang theo sạc dự phòng hay ngồi gần vị trí ổ cắm điện.

Vì thế nếu như quán cà phê của bạn có các ổ cắm điện được phân bố hợp lý khắp cửa hàng, cộng hưởng với không gian và ánh sáng tuyệt diệu của quán. Khách hàng sẽ ở lại cửa hàng lâu hơn thậm chí họ sẵn sàng order thêm một cốc nước khác chỉ để tận hưởng cảm giác thoải mái tuyệt đối tại quán cà phê của bạn.

Công Anh

https://www.foodypos.vn/bai-viet/3-y-tuong-kinh-doanh-quan-cafe-ban-can-biet

Share