Thị trườngTin tức cà phê

Ngân hàng Campuchia mở quán cà phê tại ngân hàng nhằm phục vụ cộng đồng

Share

Ngân hàng Thương mại Phnom Penh (PPCBank) có kế hoạch phát triển ý tưởng “ngân hàng cà phê” của mình sang các chi nhánh tại Phnom Penh sau khi đạt được thành công lớn trong việc mở “Cà phê cộng đồng”, một quán cà phê bên trong chi nhánh Boeung Trabaek (BTB) và ở quận Orussey. 

“Cà phê cộng đồng” được thành lập bởi Swapnil Deshmukh, một cựu nhân viên ngân hàng, tập trung vào việc cung cấp cơ hội kinh doanh và việc làm cho người điếc trong nước.

PPCBank đang xây dựng một mô hình kinh doanh mới nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp sự linh hoạt và dễ dàng với một dịch vụ ngân hàng độc đáo ở Campuchia.

Trong khi thưởng thức cà phê, khách hàng có thể thoải mái giao dịch với các dịch vụ của Mobile-Teller mà không phải xếp hàng tại quầy.

Shin Chang Moo, president of PPCBank, gives a presentation in Phnom Penh. KT/Sum Manet

Nhân viên PPCBank sẽ tiếp cận khách hàng với máy tính bảng trong tay để giúp khách hàng thực hiện các giao dịch của họ, bao gồm mở tài khoản, tính lãi suất tiền gửi, mô phỏng lãi suất cho vay, sự kiện bất động sản và các dịch vụ ngân hàng khác.

Ông Shin Chang Moo, Chủ tịch PPCBank, cho biết ý tưởng mới này sẽ tiết kiệm thời gian cho khách hàng và giúp họ giao dịch một cách dễ dàng và hiệu quả.

Khi được hỏi về việc phát triển ý tưởng “ngân hàng cà phê” tại các chi nhánh PPCBank khác, ông Shin cho biết, “Ngân hàng có kế hoạch mở rộng trong thành phố, nhưng sẽ không áp dụng cho tất cả các chi nhánh. Một số chi nhánh có những nhóm khách hàng đặc biệt với sở thích riêng của họ. Tôi không chắc rằng mô hình này có thể hoạt động tốt ở các tỉnh khác”.

“Hai chi nhánh cung cấp 50% dịch vụ ngân hàng và 50% còn lại là hoạt động của quán cà phê. Chi nhánh BTB là chi nhánh đầu tiên mà chúng tôi cố gắng áp dụng ý tưởng mới. Đó là sự kết hợp và pha trộn giữa ngân hàng với một quán cà phê”.

“Ý tưởng này đã thành công ở các nước châu Âu, Mỹ và Việt Nam”, theo ông Shin.

Ông Swapnil nhấn mạnh với tư cách là một doanh nghiệp xã hội, ngân hàng muốn làm những việc dành riêng cho xã hội. “Chúng tôi muốn giúp đỡ những người điếc, vì vậy một nửa nhân viên của chúng tôi là người khiếm thính, đó là một sự độc đáo”.

“Năm tới chúng tôi sẽ mở thêm một vài chi nhánh ở trong PPCBanks hoặc ở trong các trường đại học và không gian làm việc chung”, ông cho biết thêm.

https://vietnambiz.vn/y-tuong-ngan-hang-ca-phe-cua-ppcbank-113103.html

Share